Tuesday 16 August 2011

Bánh mì quế - Amish cinnemon bread

Đang ngồi đọc email và làm một số việc riêng mà mùi bánh bốc ra thơm quá chịu không nổi, đành viết một entry cho bánh mì quế (lưu ý là tên do WM tự dịch nhe, hehehehehe). Đây có lẽ là mẻ bánh thứ 5 của WM rồi. Những lần trước cũng lười mà không viết dòng nào, chỉ làm xong chụp hình rồi xơi :P. Bánh này khá đặc biệt đối với gia đình WM vì men là từ ông chú cho. Nếu cứ tiếp tục nuôi men thì cứ khoảng 10 ngày thì làm 1 mẻ. Còn nếu dừng nuôi men thì WM cũng chưa tìm cách tạo men nữa, chắc ngoài tiệm có bánh men làm bánh. Đây là công thức của ông chú:


Day 1: Recieve starter kit
Day 2, 3, 4: Stir and cover
Day 5: Transfer to larger container. Add 1 cup of milk, 1 cup of sugar, and 1 cup of flour. Stir well and cover.
Day 6, 7: Stir and cover
Day 8, 9: Do nothing
Day 10: Put batter in a large mixing bowl. Add 1 cup of milk, 1 cup of sugar and 1 cup of flour. Put 1/3 cup of batter in 3 containers, removing 1 cup in total. These are your starter kits.

Add the following to the remaining batter
3/4 cup of oil
4 Eggs
2 Tsp (tea spoon) of vanilla extract
1 Pkg of instant vanilla pudding mix
1 Tsp Baking soda
1 Tsp Backing powder
3/4 Cup of sugar
2 Cups of flour
(Added by WM: Add almond or raisin  or whatever if you like as soon as reducing a little flour for them)

Stir the batter well
In a small bowl, mix 6 tsp  of cinnamon and 1/3 cup of brown sugar. Grease 3 bread pans. Put 1/4 of the batter into each bread pan. Sprinkle some of the cinnamon/brown sugar mixture over each. Add the rest of the batter to the pans. Sprinkle rest of the cinn/sugar mixture into each pan. Stir thru batter with a knife to marbleize mixture.

Bake for at least 1 hour @ 325F

Lần đầu tiên, WM làm hoàn toàn bằng đường vàng. Lần thứ 2, WM thử làm bằng đường trắng. Lần thứ 3, làm bằng cả 2 thứ vì mỗi thứ còn 1 ít trong bếp. Lần thứ 4, WM bỏ thêm hạnh nhân cho ăn đỡ ngán. Lần thứ 5, WM mạnh dạng thêm mè và một ít đậu phộng và nho khô. Làm riết mà mấy cái foil trays (mấy cái khuôn lọai rẻ tiền ấy) méo mó hết trơn. Xong mẻ này nữa là chắc cho tụi nó đi gặp anh recycle quá.

Bánh này có đặc điểm là rất dễ ăn và ăn hoài không ngán vì nó chỉ hơi ngọt một tí. Bánh lại mềm mịn và thơm. WM có đãi một số "nạn nhân" và không biết họ có cảm nhận giống vậy không. Khi làm bánh, WM cứ theo kinh nghiệm mà giảm dầu ăn và đường nếu sợ mập :D. Lưu ý là giảm cũng có giới hạn thôi, chứ giảm quá nó ko còn ra đúng bánh mình mong muôn nữa.

Đây là kết quả được chụp tùm lum sau nhiều lần làm nhé ;)

Asmish cinnemon bread

Asmish cinnemon bread


No comments:

Post a Comment

Thanks for leaving your comments

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...