Friday 12 August 2011

Nấm xào xả ớt, càri lưỡi heo và pasta

Để bù đắp cho tình hình tủ lạnh trống trơn 2 ngày trước, WM đã đi chợ và chế biến linh đình. Hôm qua WM có làm sơ sơ món cánh gà nướng để ăn bánh mì. Cái này ăn nhẹ, buổi sáng hay buổi tối đều được hết. Vì có thịt nên khuyến khích dùng vào buổi sáng sẽ tốt hơn ;).

Cánh gà nướng ăn với bánh mì và xà lách

Nhìn toàn da và xương vậy thì khỏi nói rồi, WD sẽ không rờ đến. Nên tính ra món này dành riêng cho WM, vừa thích ăn có xương vừa để luôn da.

Riêng hôm nay thì WM chính thức ra tay nấu đầy đủ linh đình các món để ăn dần. Hôm nay thứ 6 đáng ra thì không nên nấu nhiều. Nhưng do cuối tuần này theo lịch là toàn ở ngòai đường, đành nấu trước để thứ 2 có cái mà ăn. Cũng may vì WD vừa về cũng đột xuất thông báo ngày mai đi làm, thành ra giờ đồ ăn đầy ấp rồi, không lo :D. Dạo sơ các món hôm nay nhé:

Mì và phở xào củ quả, măng tây xào tỏi, thịt bò xào, nấm các lọai xào xả ớt, càri lưỡi heo

Hai món nhiều màu sắc trong 2 tô lớn thật ra giống nhau, chỉ khác một cái dùng sợi nấu phở còn một cái dùng nuôi thôi. WD thích nuôi còn WM thích các lọai sợi của VN, thành ra nấu thành 2, ai thích ăn gì thì ăn.

Món măng tây xào tỏi thì cũng giống cải ngồng xào tỏi thôi, chủ yếu là màu xanh, giòn và nêm nếp vừa ăn.

Món thịt bò thì chỉ nấu chín để đó, khi nào thích thì làm spaghetti ăn. Vì WD than ngán thịt nên khi nấu WM không trộn thịt vào. Ai thích thì cho thêm, không thì thôi. Cũng vì lý do ngán thịt mà 2 món mì xào ở trên WM chỉ dùng tôm cắt nhỏ thôi.

Món màu hơi đen đen là nấm xào xả ớt. Do nhà Worm không ăn cay giỏi nên thành ra không thấy màu đỏ sáng chói của ớt đâu :P. Món này nấu xong thích ơi là thích vì dễ ăn mà nêm cũng vừa miệng nữa. Món này đi đôi với cơm trắng. Mọi thứ sẵn sàng hết rồi, giờ chỉ chờ bỏ miệng nhai thôi à. Cơm trắng không chụp vô đây vì hết chỗ rồi :))).

Hôm trước làm lưỡi heo phá lấu, chỉ làm 2 cái, vẫn còn dư 2 cái. Hôm nay lôi ra nấu càri với khoai tây, khoai lang, càrốt và nước cốt dừa, heheheh, chấm bánh mì là hết xảy.

Mới đi bơi về, giờ đói quá, chỉ chờ WD tắm táp xong là WM nhào vô xơi sạch hết chỗ đồ ăn này quá :D. Kế hoạch giảm cân coi như bị phá sản từ khi nó chưa sinh ra, hê hê >:)

No comments:

Post a Comment

Thanks for leaving your comments

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...