Wednesday 10 August 2011

Dọn tủ lạnh

Mấy hôm nay mưa gió đùng đùng suốt ngày cộng thêm việc WM mệt trong người vì mất ngủ, WM lười đi chợ. Thôi, đành coi trong tủ lạnh còn gì lấy ra trộn xào nấu vậy. Sẵn tiện dọn luôn tủ lạnh cho sạch sẽ. Nấu chỉ 2 món đơn giản để WD có đồ ăn trưa khi đi làm, mai nhất quyết sẽ đi chợ mua đồ tươi và trái cây về làm đầy lại tủ lạnh.



Trong tủ lạnh còn 1 bó cải ngồng mua lâu rồi mà quên nấu để nó vàng úa hết trơn. WM lấy ra lặt sạch bỏ hết lá, coi như vừa ăn phần ngon nhất vừa không thấy tiếc rẻ vì bỏ lá. Cải này đúng là ăn lá cũng không ngon lắm. Nhưng nếu nó mà không úa, WM thế nào cũng thấy tiếc và nấu hết luôn chứ không quăng lá đi.

Lâu rồi WM cũng không nấu muốn pasta cho WD. Món này cũng nằm trong bộ sưu tập dễ mang đi ăn trưa nên được chuộng thôi. Tình hình là WD than phiền ngán thịt các lọai (bò, gà, turkey) nên WM đành dùng cá hộp để nấu vậy. Sở dĩ dùng cá hộp mà không phải cá tươi là vì nó ít tanh và mang đi làm đỡ bị than phiền. Dân ở đây ít ăn cá, nó nghe mùi hôi là than phiền à. Hải sản thì chỉ có thịt cua trong ngăn đá, mà thịt cua nấu để qua ngày lại rã ra không ngon. Cá hộp có lẽ là thích hợp nhất lúc này.

Đây là thành phẩm chờ WD về đánh giá:

Cải ngồng xào tỏi và pasta

Món cải ngồng xào tỏi thì dễ rồi, chỉ cần nấu sao cho nó vừa ăn, giòn và xanh là ổn.

Món pasta thì càng dễ hơn, thích gì cứ trộn vào và nêm nếm vừa ăn thôi. Đôi khi WM thay các lọai rau củ, các lọai thịt hoặc pasta thì sẽ ra món đó mà nhìn khác hoàn toàn. Nếu nấu với rau củ hay cá hộp như WM thì cần canh sao cho nước không ra quá nhiều là được. Để nước từ rau củ ra dính vào pasta thì nhừ hết không ngon.

No comments:

Post a Comment

Thanks for leaving your comments

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...