Monday 1 August 2011

Xây nhà mới cho gia đình Worm - New house for Worm family

Thế là tháng 8 đã đến rồi, nhanh thật, vậy là đã tròn một năm WormMom khăn gói đến sống ở Canada với WormDad. Từ khi còn ở VN, WormMom thực sự không hề đụng đến khu vực bếp vì có Papa phụ trách toàn diện. WormMom chỉ ăn no đi học đi làm bù đầu bù cổ vậy thôi chứ không biết nấu nướng gì ráo. WormMom ngày ấy cũng tâm niệm là nấu nướng chi cho mệt trong khi gia đình cả nội và papa đều là những đầu bếp xịn. WormMom vào bếp chỉ lóng ngóng làm hư bột hư đường hết nên bị nội và Papa đuổi ra khỏi bếp hoài. Nhớ lại những năm đại học, WormMom thực sự tâm niệm là không muốn lấy chồng vì không muốn bị ràng buộc và một số lý do thầm kín khác.  Vậy mà duyên tình đưa đẩy thế nào mà WormMom và WormDad đến với nhau.  Bây giờ WormMom có hẳn 1 gia đình cho riêng mình và đang xây nhà để vài 3 năm nữa chào đón các Worm con, hi hi. Tương lai nhà Worm còn mờ mịt lắm vì lắm nổi gian truân nhưng WormMom tin vào bản thân mình và tin và tình yêu của gia đình Worm. WormMom và WormDad sẽ làm hết sức mình để gia đình Worm ta sớm ổn định.

Để kỉ niệm 6 năm gặp nhau, 4 năm yêu nhau, 1 năm gia đình Worm hội tụ ở Canada và 2 tháng sau ngày của đôi ta, WormMom lập ra blog này. Blog này rồi đây sẽ chứa đựng những kỉ niệm bên bếp lò của WormMom và những khoảnh khắc của gia đình nhà Worm. Nói đến bếp lò của WormMom thì ngại lắm vì chưa có gì ra hồn cả.  Nhưng  niềm vui cũng không kém vì bây giờ WormMom không còn lóng ngóng khi vào bếp, không còn cảm thấy chán ghét nấu nướng nữa. WormMom đã thấy yêu thích bếp và các dụng cụ công thức rồi. WormMom còn nung nấu ý tưởng sáng tạo ra nhiều công thức của riêng mình và rất hạnh phúc chi sẽ những món ngon mà tự tay WormMom làm ra. Mai này nếu có điều kiện WormMom sẽ đi học nấu nướng chính quy kết hợp với bằng cấp để mở nhà hàng cho riêng mình. Ngày ấy còn xa nhưng nó đã hình thành trong tâm trí WormMom rồi. WormMom cũng rất thích học và làm các món trang trí nhà cửa hay may mặc. Sau này khi gia đình Worm ổn định, WormMom sẽ tậu cho mình một bạn máy may và vài bạn kim đan để tập tành phá phách thêm :D.

Nói về xây nhà thì thực sự từ khi yêu nhau là WormMom và WormDad đã xây một căn nhà bí mật khác rồi. Căn đó được đặt trên mảnh đất của ông Google mang tên cả Mom và Dad. Căn đó chỉ có 2 người được phép lui tới thôi. Đến giờ căn nhà ấy cũng ngót nghét 4 năm tuổi rồi. WormDad thường lười biếng vào quét dọn và chỉnh trang từ khi WormMom qua Canada ở chung. Ngày trước khi WormMom còn ở VN, WormDad rất thường vào nhà dọn dẹp. Dạo này WormMom nhắc nhở WormDad hoài, lười quá bỏ nhà trống trơ để mạng nhện tùm lum. Đó là căn nhà kỉ niệm những ngày yêu nhau nên WormMom sẽ duy trì nó đến cùng. Biết đâu WormDad cứ hay ra vào nhưng chỉ ngó nghiêng mà lười mua sắm thiết bị cũng nên.

Hiện tại WormMom giàu wá rồi, xây nhiều nhà quá nên không biết có bảo trì nổi hết không nữa. Thời con gái của WormMom đã được đánh dấu ở những ngôi nhà trên đất của ông Facebook (ghi dấu ấn chuyện con gái và các chuyện linh tinh lượm lặt), LinkedIn (ghi lại thời oanh liệt WormMom đi đánh giặt ở mảnh đất mang tên IT) và 2 căn trên đất ông Google (một căn đặt tên theo thời thượng nằm trên mảnh đất Plus chỉ để giành đất nền sau này bán, một canh nằm trên mảnh đất Sites ghi lại dấu ấn tình yêu của WormMom và WormDad). Bây giờ WormMom lại bon chen mua đất ông WordPress để xây căn nhà lớn nhất cha gia đình Worm. Mà kể vậy vẫn chưa đủ vào đâu cả. Trước ngày xây căn trên Facebook, WormMom cũng có một căn Blog360 trên Yahoo! rồi vài ba căn khác nằm rải rác ở Zing, NetLog, CyberWorld nữa. Mấy căn đó xây hơi tạm bợ nên rồi nền móng không chắc nên sập hết trơn. Hoặc cũng có căn do thổ nhưỡng không tốt nên WormMom để nó hoang tàng. Còn bên đất ổng Google, WormMom cũng xây vài căn trên Page trước khi dời nhà qua Sites. Thời oanh tạc lẫy lường trên thị trường bất động sản Internet còn nhiều lắm nhưng chắc WormMom sẽ giảm bớt để giành thời gian xây nhà cho họ Worm chúng ta. WormMom cố lên nhé, WormMom sẽ ghi lại rất nhiều khoảnh khắc đẹp trong đời vào những ngôi nhà nhỏ này.

Xin chào houseworm.wordpress.com, căn nhà nhỏ yêu dấu của gia đình Worm.

Tái bút: WormMom không biết nên viết bài bằng tiếng Việt thôi hay nên viết song ngữ cho WormDad hiểu nữa. Nhiều khi viết tiếng Việt thôi để kích thích sự tò mò của WormDad, biết đâu lúc ấy WormDad lại chịu học tiếng Việt cũng nên :].

2 comments:

  1. Dễ thương quá, gia đình nhà worm cố lên nha ^^. Bít ai đây ko hả WormMom?

    ReplyDelete
  2. Bít chứ, cùng gia đình nhà sâu bọ cả mà :P. Gia đình nhà Sâu và Gián có ý định xây nhà cho mình chưa vậy? Chào đón Sâu là người đầu tiên thăm nhà Worm nha (blush). Nhà Worm sẽ cố gắng, cám ơn nhà Sâu và Gián nhé ;)

    ReplyDelete

Thanks for leaving your comments

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...